Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

Không có bất thường trong xét thầu dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2

Việc một liên danh bị loại khỏi gói thầu “Vật liệu bảo ôn cách nhiệt” thuộc Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 là không có bất thường, hoàn toàn dựa trên các tiêu chí, yêu cầu về mặt kỹ thuật của hồ sơ dự thầu và quy định của pháp luật về đấu thầu.

ab wann gibt es viagra Những ngày gần đây, một số cơ quan báo chí có đăng tải thông tin liên quan đến gói thầu “Vật liệu bảo ôn cách nhiệt” thuộc Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Theo đó, việc Tổng thầu EPC của Dự án là Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC) loại Liên danh nhà thầu do Tổng công ty Bảo dưỡng sửa chữa công trình Dầu khí (PVMR) đứng đầu là “bất thường”.

wirkungsweise viagra 100 Tuy nhiên, tìm hiểu thực tế của phóng viên PetroTimes cho thấy, nhận định đó không đúng với bản chất sự việc.

http://interiorsndecor.com/styles/potenz/auslandsapotheken-online-europe-d1.pdf auslandsapotheken online europe Thượng tôn pháp luật

http://przedszkoleelf.pl/pdf/max/wie-lange-bleibt-viagra-im-blut-b0.html wie lange bleibt viagra im blut Ngày 11/3/2016, Hội đồng quản trị PVC ra quyết định về việc phê duyệt kế hoạch đấu thầu và hồ sơ mời thầu gói thầu “Vật liệu bảo ôn cách nhiệt” thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 trên cơ sở đề xuất của Tổng giám đốc PVC. Hồ sơ mời thầu được đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng theo đúng các quy định của Luật Đấu thầu. Đến thời điểm đóng thầu, PVC đã nhận được 04 hồ sơ dự thầu.

khong co chuyen bat thuong trong xet thau du an nha may nhiet dien thai binh 2
Một góc công trường NMNĐ Thái Bình 2

http://argontechnology.com/forum/thread/mijn-vriend-gebruikt-viagra-33.pdf mijn vriend gebruikt viagra Để đánh giá hồ sơ dự thầu của các đơn vị này, PVC đã thành lập Tổ công tác đấu thầu gồm các cán bộ, kỹ sư… thuộc bộ máy điều hành của PVC. Nhiệm vụ của Tổ công tác được quy định tại Quyết định thành lập tổ là đánh giá hồ sơ dự thầu của các nhà thầu và lập báo cáo đánh giá lựa chọn nhà thầu.

http://guvenerbekinsaat.com/erbekapt/topic/dapoxetine-online-bestellen-3f.pdf dapoxetine online bestellen Ngày 16/8/2016, Tổ công tác tổ chức họp về việc kết quả đánh giá Hồ sơ đề xuất kỹ thuật của gói thầu "Vật liệu bảo ôn cách nhiệt" và đã có 3/10 thành viên của Tổ công tác bảo lưu ý kiến về việc Liên danh PVEIC - TBDST - TEMEX không vượt qua bước đánh giá Hồ sơ đề xuất kỹ thuật.

http://argontechnology.com/forum/thread/sildenafil-pfizer-50-mg-teilbar-b1.pdf sildenafil pfizer 50 mg teilbar Ngày 23/8/2016, Ban điều hành dự án NMNĐ Thái Bình 2 của PVC đã có văn bản báo cáo với Ban quản lý dự án (QLDA) Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 về tình huống trong quá trình đấu thầu và được Ban QLDA đề nghị “trong trường hợp chưa rõ thì PVC khẩn trương có văn bản hỏi Cục Quản lý đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn”.

http://leblancpediatrics.com/public/topic/viagra-rezept-online-erhalten-53.pdf viagra rezept online erhalten Sau khi có hướng dẫn của Cục Quản lý đấu thầu (tại văn bản số 946/QLĐT-CS ngày 28/9/2016), PVC đã báo cáo Ban QLDA và Ban QLDA đã trả lời PVC tại văn bản số 5044/BĐTB2-KTKH lưu ý việc lựa chọn nhà thầu phải đáp ứng các yêu cầu về đảm bảo cạnh tranh theo quy định tại Khoản 2, Điều 6, Luật Đấu thầu và Khoản 4, Điều 2 Nghị định 63/2014/NĐ-CP.

kamagra gut schlecht Ngày 19/10/2016, Tổ công tác đấu thầu dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 có báo cáo đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật với đề xuất 3 nhà thầu vượt qua bước đánh giá Hồ sơ đề xuất kỹ thuật bao gồm: Liên danh PVEIC (tiền thân của PVMR) - TBDST - TEMEX; liên danh ENESCO - NAM AN; liên danh Lilama 69-2 - Lisemco - Lilama 5.

prix d'une boite de viagra Trên cơ sở đề xuất của Tổ công tác đấu thầu, Tổng giám đốc PVC đã báo cáo và đề xuất lên Hội đồng quản trị PVC phê duyệt kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật.

prix viagra 50 mg pharmacie Trước tiên, phải khẳng định việc loại nhà thầu sau khi đánh giá kỹ thuật là việc làm hết sức bình thường và đúng với quy trình phân cấp thẩm quyền của Luật Đấu thầu. Đối với PVC, Hội đồng quản trị là cấp cao nhất chịu trách nhiệm toàn bộ về việc xét thầu các gói thầu của dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, Ban Tổng giám đốc và Tổ công tác chấm thầu chỉ có quyền xét duyệt hồ sơ các đơn vị dự thầu và đề xuất lên Hội đồng quản trị xem xét, tiến hành bỏ phiếu công khai để đưa ra quyết định cuối cùng về đơn vị trúng thầu.

qui prend du cialis Sau đó, ngày 28/10/2016, Hội đồng quản trị PVC ban hành Quyết định số 860/QĐ-XLDK phê duyệt kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật với 02 nhà thầu vượt qua bước đánh giá kỹ thuật bao gồm: Liên danh ENESCO - NAM AN và Liên danh Lilama 69-2 - Lisemco - Lilama 5. Lý giải việc Liên danh PVEIC - TBDST - TEMEX không vượt qua bước đánh giá kỹ thuật tại gói thầu “Vật liệu bảo ôn cách nhiệt” cũng được Hội đồng quản trị PVC trả lời tại công văn số 868/XLDK-HĐQT được ban hành cùng ngày 28/10/2016.

Cụ thể: Một số nội dung nhà thầu Liên danh PVEIC - TBDST - TEMEX không chào trong hồ sơ, tuy nhiên Báo cáo đánh giá Hồ sơ đề xuất kỹ thuật vẫn tiến hành đánh giá gồm: Thời gian giao hàng thì hồ sơ dự thầu của Liên danh PVEIC - TBDST - TEMEX không chào theo Form T4 (thời gian giao hàng) và Biểu đồ cung cấp tại Mục 2 Chương 5 HSMT; Đơn dự thầu không nêu thời gian thực hiện hợp đồng; Điều kiện giao hàng cũng chỉ nêu chuyến hàng đầu tiên được giao đến nhà máy từ 4-6 tuần, không nêu thời gian tiến độ giao hàng các chuyến thứ 2 và thứ 3. Tuy nhiên báo cáo đánh giá kỹ thuật nhà thầu tại TT 1.3 lại đánh giá “Đạt” là không tuân thủ hồ sơ mời thầu.

Trong kế hoạch đào tạo vận hành và vật tư phục vụ công tác đào tạo thì hồ sơ dự thầu của Liên danh PVEIC - TBDST - TEMEX cũng không chào theo Form C7; Đơn dự thầu không chào thời gian thực hiện hợp đồng, nhưng trong báo cáo đánh giá kỹ thuật cũng đánh giá “Đạt” cũng là một điểm không tuân thủ hồ sơ mời thầu.

Mặt khác, các nội dung nhà thầu Liên danh PVEIC - TBDST - TEMEX không chào trong Hồ sơ đề xuất kỹ thuật, có hồ sơ làm rõ nhưng không đảm bảo nguyên tắc “không làm thay đổi bản chất của nhà thầu tham dự thầu” theo Nghị định 63/2014/NĐ - CP, đồng thời vi phạm quy định tại hồ sơ mời thầu.

Có thể thấy rằng, việc đánh giá Hồ sơ đề xuất kỹ thuật của gói thầu “Vật liệu bảo ôn cách nhiệt” của Tổ công tác đánh giá lựa chọn nhà thầu của PVC đã xảy ra sai sót, Hội đồng quản trị PVC đã kịp thời phát hiện, xử lý theo đúng tinh thần thượng tôn pháp luật, công khai, minh bạch trong công tác đấu thầu. Sau đó Hội đồng quản trị PVC đã yêu cầu Tổng giám đốc PVC điều chỉnh đúng quy định pháp luật. Hơn thế nữa, tại công văn số 868/XLDK-HĐQT ngày 28/10/2016, Hội đồng quản trị PVC cũng đã yêu cầu Tổng giám đốc PVC chỉ đạo các thành viên Tổ công tác xét thầu nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, rút kinh nghiệm về các sai sót trong quá trình đánh giá các hồ sơ đề xuất kỹ thuật tại gói thầu “Vật liệu bảo ôn, cách nhiệt” thuộc dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Đến nay, công tác kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và các các nhân có liên quan trong Tổ công tác vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

Luôn cầu thị, thận trọng

Thông tin thêm về vụ việc này, trong việc xét tư cách tham dự gói thầu “Vật liệu bảo ôn cách nhiệt” của Liên danh PVEIC - TBDST - TEMEX, PVC đã rất thận trọng với thái độ cầu thị khi thực hiện hàng loạt văn bản, công văn xin ý kiến, Cục Quản lý đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 để xác định Liên danh PVEIC - TBDST - TEMEX có được tham gia đấu thầu hay không.

khong co chuyen bat thuong trong xet thau du an nha may nhiet dien thai binh 2
Lắp đặt thiết bị Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2.

Cụ thể: công văn số 2470/TB2-KTHĐ ngày 23/8/2016 gửi Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 về tư cách hợp lệ của Liên danh PVEIC - TBDST - TEMEX tham gia gói thầu “Vật liệu bảo ôn cách nhiệt” - Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2; công văn số 3223/XLDK-KTTM ngày 20/9/2016 về việc hướng dẫn thực hiện pháp luật đấu thầu xin ý kiến của Cục Quản lý đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư và thực hiện công văn số 5044/BDDTB2-KTKH của Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 khi lưu ý việc lựa chọn nhà thầu phải đáp ứng các yêu cầu về đảm bảo cạnh tranh theo quy định tại Khoản 2, Điều 6, Luật Đấu thầu và Khoản 4, Điều 2 Nghị định 63/2014/NĐ-CP.

Như vậy, toàn bộ quá trình đánh giá kỹ thuật, xét tư cách tham gia gói thầu của các nhà thầu tại gói thầu “Vật liệu bảo ôn cách nhiệt” - Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 của PVC là hoàn toàn tuân thủ quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, theo đúng Quy chế thực hiện Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 của PVC và có sự thỏa thuận với Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 phù hợp các thỏa thuận tại Hợp đồng EPC. Theo quy định của Luật Đấu thầu thì Hội đồng quản trị PVC là cấp có thẩm quyền cao nhất, chịu trách nhiệm toàn bộ về quyết định của mình trong việc lựa chọn nhà thầu phụ.

Theo Petrovietnam.

Tạm dừng gói thầu M05 dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1

Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) chỉ đạo Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) tạm ngừng việc thực hiện hợp đồng với nhà thầu cho đến khi có kết luận và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ.

 

Ngày 1/82017, Bộ Công Thương đã có văn bản thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình. Theo đó, ngày 31/7, Bộ trưởng Công Thương ban hành quyết định số 2957/QĐ-BCT thành lập đoàn xác minh khiếu nại về lựa chọn nhà thầu cung cấp cho hệ thống khử lưu huỳnh, gói thầu M05 thuộc hợp đồng xây dựng nhà máy chính Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1.

 

Để có cơ sở cho việc giải quyết khiếu nại được bảo đảm chính xác, khách quan, hạn chế rủi ro khi triển khai gói thầu, Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) chỉ đạo Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) tạm ngừng việc thực hiện hợp đồng với nhà thầu cho đến khi có kết luận và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ.

 

Trước đó, ngày 25/7/2017, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có công văn chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Công Thương xem xét Đơn khiếu nại về việc lựa chọn nhà thầu cho gói thầu M05 thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1. Theo văn bản này, Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo việc thực hiện giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10 tháng 8 năm 2017.

 

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đặc biệt lưu ý về xuất xứ thiết bị, công nghệ nhằm bảo đảm tối ưu chất lượng của toàn bộ hệ thống trong cả giai đoạn vận hành và sửa chữa, bảo dưỡng. Đặc biệt là làm rõ việc giá đề xuất trúng thầu vượt dự toán gói thầu, không để gây thất thoát, lãng phí.

 

Thông tin trên công luận về gói thầu M05, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khẳng định: việc triển khai dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 và gói thầu Hệ thống khử lưu huỳnh được thực hiện đúng theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương, nhất là công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật.

 

Theo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, phần lớn thiết bị của gói thầu M05 là có xuất xứ từ EU/G7; một số thiết bị phụ trợ có nguồn gốc từ Việt Nam, Hàn Quốc nhưng theo tiêu chuẩn của EU/G7…

 

Đồng thời, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khẳng định, giá trị gói thầu không vượt quá dự toán đã được chủ đầu tư phê duyệt.

 

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 là dự án trọng điểm quốc gia, khởi công vào tháng 5/2015, với công suất 2x600 MW do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư, Tổng công ty Lắp máy Việt Nam là tổng thầu EPC.

 

Dự kiến sau khi hoàn thành và đưa vào vận hành từ năm 2019, Nhà máy sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế khu vực Đồng bằng song Cửu Long nói chung, tỉnh Hậu Giang nói riêng.

Theo Nangluongvietnam.

 

TKV kiến nghị giảm giá bán than cho nhà máy điện ngoài EVN

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa đề nghị Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép TKV được bán than cho các nhà máy nhiệt điện ngoài Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) bằng với mức giá bán cho các nhà máy thuộc EVN.

 

Theo TKV, trước đây, giá bán than cho nhà máy điện trong và ngoài EVN đều cùng một mức. Tuy nhiên, sau khi hiệp thương giá than cho điện vào đầu năm 2017 thì chỉ riêng EVN được áp dụng mức giá thấp hơn.

 

Trước khi hiệp thương, EVN đã đề nghị các nhà máy điện của các đơn vị ngoài EVN ủy quyền cho tập đoàn tham gia hiệp thương. Nhưng sau đó, trong hồ sơ hiệp thương lại chỉ quyết định đưa EVN vào và văn bản thông báo giá hiệp thương cũng chỉ đề cập đến EVN nên chỉ riêng tập đoàn này được áp dụng giá hiệp thương thấp hơn giá kê khai chung.

 

TKV cho biết, việc đề xuất được bán than cho các nhà máy nhiệt điện ngoài EVN bằng với mức giá bán cho các nhà máy thuộc EVN không phải TKV đòi giảm giá cho các nhà máy điện (trong đó có các nhà máy điện của TKV) mà đề xuất chung cho tất cả nhà máy điện thuộc TKV, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) hoặc các nhà đầu tư bên ngoài khác.

 

Thực tế, trước ngày 24/12/2016, giá than cho sản xuất điện chỉ bằng 95,1%-97,4% giá bán than cho các hộ khác trong nước. Sau thời điểm này, thực hiện theo cơ chế thị trường, giá than cho điện tăng từ 2,6%-12% tùy loại, còn tỉ lệ tăng giá bán than cho các hộ khác là từ 3%-9,8%. Tỉ lệ tăng giá bán cho điện cao hơn tỉ lệ tăng của các hộ khác do trước thời điểm này, giá bán cho điện thấp hơn giá bán cho hộ khác. Tuy nhiên, từ ngày 1/3 vừa qua, giá than bán cho sản xuất điện đối với EVN sau khi hiệp thương thấp hơn các hộ khác trong nước từ 1,51%-5,15%.

Theo Nangluongvietnam.

 

ây cảng trung chuyển than cho các nhà máy nhiệt điện phía Nam

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng cảng trung chuyển than cho các trung tâm nhiệt điện Đồng bằng sông Cửu Long.
 
Cảng trung chuyển than sẽ giúp giảm chi phí vận tải than cho các trung tâm nhiệt điện phía Nam...
 
Cụ thể, Phó thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan tổ chức nghiên cứu, đề xuất các phương án trung chuyển than để phục vụ yêu cầu cấp bách về than cho hoạt động của các nhà máy nhiệt điện khu vực phía Nam, đồng thời xây dựng các phương án đầu tư phù hợp do các doanh nghiệp đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
 
Theo quy hoạch phát triển điện quốc gia, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có 7 trung tâm nhiệt điện lớn được đầu tư xây dựng, gồm: Long Phú, Sông Hậu, Duyên Hải, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Lương và Tiền Giang.
 
Tổng nhu cầu than nhập cho các trung tâm nhiệt điện nói trên vào 2020 là khoảng 11 triệu tấn và khoảng 22 triệu tấn vào 2025 và tăng lên 43 triệu tấn vào 2030.
 
Trong khi đó, nguồn than khai thác trong nước tập trung ở khu vực Quảng Ninh hiện chỉ chủ yếu phục vụ cho các trung tâm nhiệt điện các tỉnh phía Bắc và miền Trung.
 
Theo các chuyên gia, với việc nhập khẩu than ngày càng tăng, Việt Nam đòi hỏi phải có cảng trung chuyển than để giảm chi phí vận tải than cho các trung tâm nhiệt điện khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, cũng cần phải xem xét đến nguồn nhập than và cỡ tàu vận tải.
Theo: VnEconomy

Thông tin về gói thầu Hệ thống khử lưu huỳnh Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1

Tất cả các thiết bị chính của gói thầu M05 - Hệ thống khử lưu huỳnh tại Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 đều có nguồn gốc EU/G7 và không có bất kỳ hệ thống, thiết bị nào có xuất xứ Trung Quốc.

Chủ đầu tư giám sát chặt quá trình mời thầu

Thời gian gần đây, trên một số phương tiện truyền thông đã đăng tải thông tin cho rằng, việc triển khai gói thầu M05 tại Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 có vấn đề, thậm chí cho rằng, có một số thiết bị, công nghệ Trung Quốc đã “lọt” vào dự án. Trong khi đó, theo thiết kế ban đầu và Hợp đồng EPC được chủ đầu tư ký với Tổng thầu EPC là Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) thì dự án sẽ sử dụng công nghệ bản quyền tiên tiến của EU/G7. Điều này đã dấy lên ý kiến cho rằng, đã có sự mập mờ, thiếu minh bạch, hoài nghi về trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc triển khai gói thầu M05 của dự án.

Nhưng thực tế, theo báo cáo của LILAMA báo cáo Bộ Công Thương tại Công văn số 935/TCT-KTKT ngày 18-7-2017, các thiết bị, công nghệ trong gói thầu M05 tại Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 hoàn toàn không có thiết bị Trung Quốc, các thiết bị chính đều có nguồn gốc EU/G7, đặc biệt, việc lựa chọn nhà thầu đã được tổng công ty thực hiện một cách nghiêm túc theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tại Công văn số 5826/VPCP-V.I ngày 6-6-2017, chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Công văn số 5205/BCT-TCNL ngày 14-6-2017, tuân thủ theo hồ sơ yêu cầu đã phát hành và theo những yêu cầu khắt khe nhất của chủ đầu tư.

thong tin ve goi thau he thong khu luu huynh du an nhiet dien song hau 1
Vận chuyển máy biến áp chính vào công trường NMNĐ Sông Hậu 1

Theo LILAMA, ngay sau khi Hợp đồng EPC có hiệu lực, LILAMA đã triển khai lập Hồ sơ yêu cầu (HSYC) cho gói thầu M05-FGD gửi chủ đầu tư để góp ý. Trên cơ sở góp ý của chủ đầu tư về nội dung của HSYC, LILAMA đã phê duyệt HSYC và ngày 5-8-2015 phát hành HSYC tới các nhà thầu phụ đã được phê duyệt là Alstom, Hamon Reseach-Cottrell Gmb (Hamon), KC-Cottrell Co., Ltd (KC-Cottrell), Mitsubishi Hitachi Power System, Co.Ltd (MHPS) và Kawasaki Heavy Industries, Co.Ltd (KHI). Đến thời điểm đóng thầu (ngày 14-9-2015) có 3 nhà thầu nộp hồ sơ đề xuất (HSĐX) theo đúng thời gian quy định của HSYC là Hamon, MHPS và KC Cottrell.

Việc lựa chọn các nhà thầu cũng được thực hiện dựa trên việc xem xét, đánh giá tổng thể về năng lực, kinh nghiệm đã thực hiện các dự án tương tự; năng lực tài chính của các nhà thầu; xem xét đề xuất kỹ thuật, đề xuất thu xếp vốn… Chẳng hạn như trong giai đoạn đầu, sau khi xem xét đầy đủ các yếu tố của 3 nhà thầu là Hamon, MHPS và KC Cottrell, LILAMA xác định chỉ có Hamon và MHPS đáp ứng cơ bản các tiêu chí kỹ thuật theo HSYC, nhà thầu KC-Cottrell không đáp ứng HSYC. Nhưng vì mức giá đề xuất của Hamon và MHPS cao hơn dự toán của gói thầu nên kết quả chào thầu lần này không được chủ đầu tư chấp thuận, đồng thời chủ đầu tư đã yêu cầu LILAMA mời thầu lại. Trên cơ sở thống nhất giữa chủ đầu tư và LILAMA, LILAMA đã mời 3 nhà thầu đã tham dự (Hamon, KC Cottrell và MHPS) nộp lại HSĐX (bao gồm: kỹ thuật, thu xếp vốn và giá trên cơ sở bổ sung, làm rõ HSYC). Trong lần chào thầu này, đến thời điểm đóng thầu (gia hạn đến 30-9-2016) chỉ có 2 nhà thầu Hamon và KC-Cottrell nộp HSĐX theo đúng thời gian quy định (nhà thầu MHPS có thư thông báo không tham gia chào giá với lý do giá gói thầu của chủ đầu tư quá thấp).

Dựa trên HSĐX, LILAMA đã thực hiện đánh giá 2 nhà thầu và sau khi xem xét đầy đủ các yếu tố, LILAMA xác định chỉ có nhà thầu Hamon là đáp ứng cơ bản HSYC, nhà thầu KC-Cottrell chào thiếu nhiều thông tin về kỹ thuật nên được đánh giá không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật. Sau khi báo cáo kết quả lên chủ đầu tư, được chủ đầu tư yêu cầu làm rõ với nhà thầu KC-Cottrell về các tiêu chí được đánh giá là không đạt, sau khi nhà thầu KC-Cottrell làm rõ và bổ sung HSĐX, LILAMA đã đánh giá lại và có báo cáo nhà thầu KC-Cottrell đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và mở HSĐX tài chính của 2 nhà thầu. Kết quả, với nhà thầu Hamon: Giá đề xuất là 57.792.500USD; giá đánh giá: 77.201.128USD. Còn với nhà thầu KC-Cottrell: Giá đề xuất: 59.500.000USD; giá đánh giá: 79.129.674USD.

Theo kết quả này, nhà thầu Hamon là nhà thầu được chọn và được LILAMA kiến nghị vào thương thảo, đàm phán hợp đồng. Tuy nhiên, do giá đề xuất của nhà thầu vẫn cao hơn so với giá dự toán gói thầu được duyệt của chủ đầu tư nên theo yêu cầu của chủ đầu tư, LILAMA đã một lần nữa yêu cầu 2 nhà thầu chào lại giá. Hai nhà thầu KC-Cottrell và Hamon đã nộp lại đề xuất theo yêu cầu với giá đề xuất và giá đánh giá được điều chỉnh như sau: Nhà thầu KC-Cottrell đưa ra giá đề xuất là 55.000.000USD và giá đánh giá là 72.816.118USD. Còn nhà thầu Hamon đưa ra giá đề xuất sau giảm giá là 54.985.000 USD và giá đánh giá là 72.096.231 USD…

Với những kết quả như trên, Tổng thầu EPC LILAMA đã lựa chọn, kiến nghị mời nhà thầu Hamon vào đàm phán thương thảo hợp đồng.

Như vậy có thể thấy, việc lựa chọn nhà thầu Hamon trong việc thực hiện gói thầu M05 tại Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 đã được Tổng thầu EPC của dự án là LILAMA và chủ đầu tư thực hiện hết sức chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, minh bạch và không có bất kỳ khuất tất nào trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Không sử dụng thiết bị, công nghệ Trung Quốc

Cũng theo LILAMA, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại Công văn số 5826/VPCP-V.I ngày 6-6-2017; ý kiến chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Văn bản số 5205/BCT-TCNL, ngày 29-6-2017, chủ đầu tư và LILAMA đã họp và thống nhất một số nội dung để triển khai công tác lựa chọn nhà thầu. Theo đó, chủ đầu tư đã giao LILAMA chủ động tổ chức lựa chọn, phê duyệt kết quả, ký kết hợp đồng với nhà thầu thực hiện hạng mục FGD (hệ thống khử lưu huỳnh). Trên cơ sở đó và căn cứ theo HSYC cũng như kết quả đánh giá HSĐX của các nhà thầu, LILAMA đã phê duyệt và mời nhà thầu Hamon là nhà thầu xếp thứ nhất theo các tiêu chí quy định của HSYC vào thương thảo, đàm phán và ký kết hợp đồng đảm bảo công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật, thỏa thuận giữa chủ đầu tư và LILAMA trong Hợp đồng EPC và quy định của HSYC đã phát hành.

thong tin ve goi thau he thong khu luu huynh du an nhiet dien song hau 1

Theo báo cáo của LILAMA tại Công văn số 935/TCT-KTKT ngày 18-7-2017 gửi Bộ Công Thương và PVN, những nội dung chính trong hợp đồng giữa LILAMA và Hamon như sau:

Về danh sách nhà thầu phụ, nhà cấp hàng: Trong HSĐX, nhà thầu Hamon đề xuất một số thiết bị của hệ thống vận chuyển thạch cao, đá vôi có nguồn gốc từ Ấn Độ và Trung Quốc. Thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tại Công văn số 5826, chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Công văn số 5205, trong quá trình đàm phán, LILAMA đã yêu cầu nhà thầu tăng tối đa thiết bị có nguồn gốc từ các nước EU/G7. Nhà thầu đã chấp nhận yêu cầu của LILAMA và hai bên đã thống nhất danh sách các nhà nhầu phụ, nhà cấp hàng với phần lớn thiết bị có nguồn gốc từ các nước thuộc EU/G7. Chỉ có cáp điện, đường ống, bảo ôn và một số thiết bị phụ, vật tư nhỏ lẻ được cung cấp từ Việt Nam, Hàn Quốc.

Đối với giá hợp đồng, với mong muốn giảm tối đa chi phí cho chủ đầu tư, LILAMA đã yêu cầu nhà thầu giảm giá gói thầu. Tuy nhiên, nhà thầu giải trình do đã tăng lựa chọn các thiết bị hầu hết có nguồn gốc từ EU/G7 so với HSĐX (tương ứng với việc nhà thầu phải chịu thêm khoảng 800.000USD chi phí), cũng như đã giảm giá sau nhiều lần được yêu cầu chào giá lại thì nhà thầu khẳng định giá chào cuối cùng là tốt nhất nên không thể xem xét giảm giá thêm. Hai bên đã thống nhất giá cuối cùng ký Hợp đồng là 54.985.000USD (bao gồm thiết kế, cung cấp thiết bị, giám sát chế tạo trong nước, giám sát lắp đặt, thí nghiệm, chạy thử, bảo hành, thiết bị vật tư dự phòng cho 2 năm vận hành)…

Liên quan đến gói thầu M05, dựa trên kết quả lựa chọn nhà thầu của Tổng thầu EPC, Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 vừa ký Phụ lục Hợp đồng EPC liên quan tới Hệ thống FGD thuộc Hợp đồng EPC xây dựng nhà máy chính Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1. Theo Phụ lục Hợp đồng được ký kết thì:

“Để đảm bảo đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tiến độ và chi phí dự án: Tổng thầu có trách nhiệm phê duyệt, ký kết hợp đồng với nhà cung cấp thiết bị hệ thống FGD đảm bảo đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tiến độ trong Hợp đồng EPC đã ký kết và giá hợp đồng không được lớn hơn giá trị tương ứng của hạng mục đã được chủ đầu tư phê duyệt; Chủ đầu tư có quyền kiểm soát quá trình lựa chọn ngân hàng phát hành bảo lãnh của Tổng thầu”.

Như vậy, trong việc thực hiện gói thầu M05, Tổng thầu LILAMA là đơn vị chịu trách nhiệm chính, toàn diện trước chủ đầu tư trong việc lựa chọn nhà cung cấp thiết bị hệ thống FGD. Việc triển khai gói thầu M05 được LILAMA thực hiện đúng theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình “…đảm bảo công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật để lựa chọn được nhà thầu tốt nhất, trong đó chú ý về xuất xứ thiết bị và công nghệ nhằm đảm bảo tối ưu chất lượng của toàn hệ thống trong cả giai đoạn vận hành và sửa chữa, bảo dưỡng…”.

Theo Petrotimes.

Thông tin chính thức về gói thầu M05 dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1

Gần đây có thông tin nêu một số vấn đề về gói thầu Hệ thống khử lưu huỳnh (M05) tại Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa có thông tin chính thức về nội dung này.

 

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khẳng định: việc triển khai dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 và gói thầu Hệ thống khử lưu huỳnh được thực hiện đúng theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương, nhất là công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật.

 

Theo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, phần lớn thiết bị của gói thầu M05 là có xuất xứ từ EU/G7; một số thiết bị phụ trợ có nguồn gốc từ Việt Nam, Hàn Quốc nhưng theo tiêu chuẩn của EU/G7…

 

Đồng thời, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khẳng định, giá trị gói thầu không vượt quá dự toán đã được chủ đầu tư phê duyệt.

 

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 là dự án trọng điểm quốc gia, khởi công vào tháng 5/2015, với công suất 2x600 MW do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư, Tổng công ty Lắp máy Việt Nam là tổng thầu EPC.

 

Dự kiến sau khi hoàn thành và đưa vào vận hành từ năm 2019, Nhà máy sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế khu vực Đồng bằng song Cửu Long nói chung, tỉnh Hậu Giang nói riêng.

Theo Nangluongviennam.

 

Tin liên quan