Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

Tập đoàn kinh tế đầu tiên trong trụ cột an ninh năng lượng

commander cialis rapidement Ngay sau khi nhận được các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã hoạch định mục tiêu, chiến lược để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Đến nay, sau hơn 10 năm nhìn lại, các thế hệ CBCNVC và người lao động TKV đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, về cơ bản đạt được những mục tiêu đề ra. Thực hiện tốt vai trò là một trong 3 trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia...

levitra femme  

le viagra a t il des effets secondaires Ngày 08/8/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 198/2005/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Than Việt Nam và Quyết định số 199/2005/QĐ-TTg về việc thành lập Công ty mẹ - Tập đoàn Than Việt Nam trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại Tổng Công ty Than Việt Nam và các đơn vị thành viên. Đây là một mốc son đánh dấu chặng đường phát triển mới của Tập đoàn trong mô hình Tập đoàn kinh tế nhà nước.

viagra ordonnance médicale  

viagra tunisie ordonnance http://tonybaino.com/deutsch/forum/polnische-online-apotheke-da.pdf polnische online apotheke Từ một chủ trương đúng

viagra 100mg effets  

prix du cialis en pharmacie france Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 (khóa IX) có nêu: “Hình thành một số tập đoàn kinh tế mạnh trên cơ sở các tổng công ty nhà nước, có sự tham gia của các thành phần kinh tế, kinh doanh đa ngành, trong đó có ngành kinh doanh chính, chuyên môn hóa cao và giữ vai trò chi phối lớn trong nền kinh tế quốc dân…”

viagra en ligne sans ordonnance  

contre indication du sildenafil Triển khai Nghị quyết này, tập đoàn kinh tế đầu tiên của nước ta là Tập đoàn Than Việt Nam (TVN) ra đời và đi vào hoạt động theo Quyết định số 199/2005/QĐ-TTg, ngày 8/8/2005 của Thủ tướng Chính phủ. Cùng năm đó, TCT Dệt may Việt Nam cũng chuyển thành Tập đoàn Dệt may Việt Nam; TCT Bảo hiểm Việt Nam cũng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án thành lập Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt. Năm 2006, TCT Bưu chính - Viễn thông Việt Nam chuyển thành Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam, TCT Dầu khí Việt Nam chuyển thành Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đầu năm 2007, Thủ tướng Chính phủ có văn bản đồng ý để TCT Thuốc lá Việt Nam chuyển thành Tập đoàn Thuốc lá Việt Nam…

cialis 5mg prix paris  

quel site acheter cialis Sau khi được hình thành và đi vào hoạt động, các tập đoàn kinh tế đã tích cực đầu tư, mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động; cơ cấu lại và đa dạng hóa sở hữu các đơn vị thành viên; kinh doanh đa ngành, trong đó tập trung vào ngành nghề chính; huy động được các nguồn lực để thực hiện các mục tiêu trọng điểm, các chiến lược phát triển quan trọng…

wie lange muss man warten bis viagra wirkt  

viagra freeonline biz avis haschisch und viagra Tập đoàn kinh tế nhà nước đầu tiên

 

 

HĐQT Than Việt Nam tại Lễ ra mắt Tập đoàn Than Việt Nam.

 

Ngày 08/8/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 198/2005/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Than Việt Nam và Quyết định số 199/2005/QĐ-TTg về việc thành lập Công ty mẹ - Tập đoàn Than Việt Nam trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại Tổng Công ty Than Việt Nam và các đơn vị thành viên (Tổng Công ty Than Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 563/TTg ngày 10/10/1994 của Thủ tướng Chính phủ).

 

Theo đề án, Tập đoàn Than Việt Nam được hình thành trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại Tổng Công ty Than Việt Nam và các đơn vị thành viên nhằm tạo ra một tập đoàn kinh tế mạnh, có trình độ công nghệ cao, quản lý hiện đại, kinh doanh đa ngành, bao gồm công nghiệp than, nhiệt điện đốt than, vật liệu nổ công nghiệp, cơ khí năng lượng và mỏ, đóng tàu và ô tô, khai thác và chế biến khoáng sản.

 

Bốn tháng sau, ngày 26/12/2005, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 345/2005/QĐ-TTg thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam trên cơ sở Tập đoàn Than Việt Nam và Tổng Công ty Khoáng sản Việt Nam.

 

Theo ông Nguyễn Văn Long - nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn, việc chuyển đổi từ mô hình Tổng Công ty thành Tập đoàn tạo cơ sở pháp lý phù hợp cho những đổi mới về tổ chức và cơ chế quản lý đã được xác lập của Tổng Công ty và tiếp tục phát triển chúng lên tầm cao mới của mô hình Tập đoàn kinh tế. Và trong một hội nghị của ĐTN Than Quảng Ninh, ông đã lấy hình ảnh chúng ta đang mặc một cái áo chật cần phải thay một cái áo mới để chỉ việc tất yếu của sự chuyển đổi mô hình hoạt động này.

 

viagra per rechnung bezahlen Khẳng định vai trò một trong 3 trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

 

Ngay sau khi nhận được các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn đã hoạch định mục tiêu, chiến lược để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Đến nay, sau hơn 10 năm nhìn lại, các thế hệ CBCNVC và người lao động Tập đoàn đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, về cơ bản đạt được những mục tiêu đề ra. Tập đoàn đã thực hiện tốt vai trò là một trong 3 trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Điều đó đã minh chứng khẳng định chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc thành lập Tổng Công ty 91 trước đây và Tập đoàn kinh tế hiện nay là hoàn toàn đúng đắn và phù hợp.

 

Tập đoàn đã từng bước đầu tư mở rộng, nâng cao công suất các mỏ hiện có, các mỏ mới và các lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính để tạo đủ năng lực phát triển qua đó góp phần quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế đất nước, đảm bảo an sinh xã hội.

 

Trong vòng 10 năm trở lại đây, tổng doanh thu của toàn Tập đoàn đã tăng từ 21 nghìn tỷ đồng năm 2005 lên 101,5 nghìn tỷ đồng năm 2016. Liên tục từ năm 2005 đến 2016, lợi nhuận trước thuế và tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của Tập đoàn luôn đạt từ 8,2-27,5%.

 

Riêng hai năm gần đây, do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế thế giới, trong nước và ảnh hưởng của mưa lũ nên chỉ số này có hạ xuống nhưng vẫn đạt lợi nhuận từ 850 đến trên 1.000 tỷ đồng/năm. Nộp ngân sách Nhà nước bình quân 12,42 ngàn tỷ đồng/năm.

 

 

Để vượt qua những khó khăn trước mắt và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, TKV đã và đang nỗ lực thực hiện tái cơ cấu Tập đoàn gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng. Ảnh: Phạm Cường.

 

Hiện, phía trước TKV vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách với nhiều công việc cần làm. Thực tế hiện nay, tình hình kinh tế đất nước và thế giới vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện nhiều. Trong khi đó, Tập đoàn lại tiếp tục phải đối mặt với không ít thách thức như khai thác ngày càng xuống sâu, nguy cơ về bục nước, khí, hệ số bóc đất, cung độ vận tải, các loại thuế, phí đều tăng… áp lực về năng suất lao động, vốn đầu tư phát triển, nguồn nhân lực chất lượng cao, tuyển dụng và giữ chân thợ lò, an toàn bảo hộ lao động, môi trường... đều là những bài toán khó cần phải giải quyết đồng bộ.

 

Để vượt qua những khó khăn trước mắt và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, TKV đã và đang nỗ lực thực hiện tái cơ cấu Tập đoàn gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng. Theo đó, mục tiêu phát triển trước mắt giai đoạn 2016-2020 là phát triển TKV trở thành Tập đoàn kinh tế vững mạnh, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh của Tập đoàn để phát triển bền vững hơn. Các giải pháp trọng tâm được đưa ra như: tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng, đầu tư phát triển khoa học, đổi mới công nghệ, hiện đại hóa các cơ sở sản xuất, nâng cao mức độ an toàn, bảo vệ môi trường, đảm bảo tiến độ các dự án quyết định tăng trưởng của Tập đoàn trong các lĩnh vực…

 

http://cchp.ps/cms/new/vignette-sul-viagra-dd vignette sul viagra HẢI OANH

Theo Nangluongvietnam

 

Cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân có hiệu lực

Quyết định số 24/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thay thế Quyết định số 69/2013/QĐ-TTg (trước đây) về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, áp dụng cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động điện lực và sử dụng điện chính thức có hiệu lực thi hành vào ngày 15/8/2017.

 

Quyết định số 24/2017/QĐ-TTg quy định nguyên tắc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân trên cơ sở: Hằng năm, sau khi kiểm tra giá thành sản xuất kinh doanh điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, giá bán điện bình quân được xem xét, điều chỉnh theo biến động khách quan thông số đầu vào của tất cả các khâu (phát điện, truyền tải điện, phân phối - bán lẻ điện, điều hành - quản lý ngành và dịch vụ phụ trợ hệ thống điện) so với thông số được sử dụng để xác định giá bán điện bình quân hiện hành.

 

Trong năm, giá bán điện bình quân được xem xét điều chỉnh khi thông số đầu vào cơ bản trong khâu phát điện biến động so với thông số đã được sử dụng để xác định giá bán điện bình quân hiện hành.

 

Khi các thông số đầu vào theo quy định kể trên biến động làm giá bán điện bình quân giảm so với giá bán điện bình quân hiện hành thì giá điện được điều chỉnh giảm. Còn khi các thông số đầu vào biến động làm giá bán điện bình quân tăng từ 3% trở lên so với giá bán điện bình quân hiện hành thì giá điện được phép điều chỉnh tăng. Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 06 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất.

 

Cũng theo quyết định này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam được điều chỉnh tăng hoặc giảm giá bán điện bình quân trong phạm vi khung giá do Thủ tướng Chính phủ quy định.

 

Trường hợp giá bán điện bình quân tính toán cao hơn giá bán điện bình quân hiện hành từ 10% trở lên hoặc ngoài khung giá hoặc ảnh hưởng đến tình hình kinh tế vĩ mô, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính kiểm tra, rà soát và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến mức điều chỉnh giá bán điện bình quân. Trường hợp cần thiết, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo Ban Chỉ đạo điều hành giá trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

 

Việc điều chỉnh giá bán điện bình quân phải thực hiện công khai, minh bạch.

 

http://esbiotech.org/styles/docs/viagra-malaysia-fe.pdf viagra malaysia Về cơ chế điều chỉnh giá bán điện bình quân hàng năm

 

Quyết định số 24/2017/QĐ-TTg quy định: hàng năm, trên cơ sở kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện do Bộ Công Thương ban hành hàng năm và kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện năm trước liền kề theo quy định tại Điều 7 Quyết định này, ước kết quả sản xuất kinh doanh điện trong năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tính toán giá bán điện bình quân theo công thức quy định tại Khoản 2 Điều 4 Quyết định này.

 

Đối với trường hợp giá bán điện bình quân giảm so với giá bán điện bình quân hiện hành và trong khung giá quy định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có trách nhiệm giảm giá bán điện bình quân ở mức tương ứng, lập hồ sơ báo cáo Bộ Công Thương và Bộ Tài chính để kiểm tra, giám sát.

 

Trong trường hợp giá bán điện bình quân cần điều chỉnh tăng từ 3% đến dưới 5% so với giá bán điện bình quân hiện hành và trong khung giá quy định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết định điều chỉnh tăng giá bán điện bình quân ở mức tương ứng. Sau khi tăng giá, Tập đoàn Điện lực Việt Nam lập hồ sơ báo cáo Bộ Công Thương và Bộ Tài chính để kiểm tra, giám sát.

 

Trường hợp giá bán điện bình quân cần điều chỉnh tăng từ 5% đến dưới 10% so với giá bán điện bình quân hiện hành và trong khung giá quy định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam được phép điều chỉnh tăng giá bán điện bình quân ở mức tương ứng sau khi báo cáo và được Bộ Công Thương chấp thuận. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, Bộ Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản để Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện. Sau khi thực hiện điều chỉnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có trách nhiệm báo cáo Bộ Công Thương, Bộ Tài chính.

 

Trường hợp giá bán điện bình quân cần điều chỉnh tăng từ 10% trở lên so với giá bán điện bình quân hiện hành hoặc điều chỉnh ngoài khung giá quy định hoặc ảnh hưởng đến tình hình kinh tế vĩ mô, trên cơ sở hồ sơ phương án giá điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam trình, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính kiểm tra, rà soát. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ phương án giá của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Tài chính có trách nhiệm kiểm tra, rà soát và gửi ý kiến bằng văn bản đến Bộ Công Thương. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến của Bộ Tài chính sau khi kiểm tra, rà soát, Bộ Công Thương có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến. Trường hợp cần thiết, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo Ban Chỉ đạo điều hành giá trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

 

Theo Quyết định số 24/2017/QĐ-TTg, trước ngày 25 tháng đầu tiên Quý II, Quý III và Quý IV, trên cơ sở tổng hợp thông số đầu vào cơ bản trong khâu phát điện của quý trước liền kề, Tập đoàn Điện lực Việt Nam xác định chi phí phát điện của quý trước liền kề, chi phí phát điện cộng dồn từ đầu năm, sản lượng điện thương phẩm thực tế của quý trước và tổng sản lượng điện thương phẩm cộng dồn, ước sản lượng điện thương phẩm các tháng còn lại trong năm, tính toán lại giá bán điện bình quân theo công thức quy định tại Khoản 2 Điều 4 Quyết định này (các thông số khác giữ nguyên không thay đổi).

 

Trường hợp sau khi tính toán cập nhật, giá bán điện bình quân tính toán thấp hơn so với giá bán điện bình quân hiện hành và trong khung giá, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có trách nhiệm điều chỉnh giảm giá bán điện bình quân ở mức tương ứng, lập hồ sơ báo cáo Bộ Công Thương và Bộ Tài chính để kiểm tra, giám sát.

 

http://prolexdesign.com/themes/apotheke/erektionscreme-viagra-d1.pdf erektionscreme viagra Về cơ chế kiểm tra giám sát

 

Kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện hàng năm.

 

Hàng năm, sau khi có báo cáo quyết toán chi phí sản xuất kinh doanh điện, báo cáo tài chính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên đã được kiểm toán độc lập, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện của năm trước liền kề. Trong quá trình kiểm tra có thể mời Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các hiệp hội liên quan, các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan tham gia. Bộ Công Thương được mời tư vấn độc lập để thẩm tra báo cáo quyết toán chi phí sản xuất kinh doanh điện, báo cáo tài chính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên;

 

Trong thời hạn 30 ngày sau khi kết thúc kiểm tra, Bộ Công Thương chủ trì họp báo công bố công khai kết quả kiểm tra. Kết quả kiểm tra được công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương, Cục Điều tiết điện lực;

 

Các nội dung kiểm tra, giám sát và công bố công khai bao gồm:

 

- Chi phí thực tế các khâu phát điện, truyền tải điện, phân phối - bán lẻ điện, quản lý chung, dịch vụ phụ trợ hệ thống điện và các chi phí khác quy định tại Khoản 2 Điều 4 Quyết định này;

 

- Kết quả kinh doanh lỗ, lãi của Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

 

- Các chi phí được tính vào giá thành sản xuất kinh doanh điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

 

- Các chi phí chưa được tính vào giá thành sản xuất kinh doanh điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

- Các chi phí khác bao gồm cả chênh lệch tỷ giá đánh giá lại chưa được tính vào giá điện các năm trước, nay được đưa vào giá thành sản xuất kinh doanh điện phải được kiểm toán do kiểm toán độc lập thực hiện và lập thành báo cáo kiểm toán riêng để làm cơ sở cho việc kiểm tra, giám sát.

 

http://gatterdam.com/layouts/apotheke/was-nützt-viagra-bd.pdf was nützt viagra Kiểm tra điều chỉnh giá điện

 

Trường hợp Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết định điều chỉnh giá bán điện bình quân theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 5 và Khoản 2, Khoản 3 Điều 6 Quyết định này hoặc trường hợp Tập đoàn Điện lực Việt Nam trình Bộ Công Thương, Bộ Tài chính hồ sơ phương án giá điện theo quy định tại Khoản 5 Điều 5 và Khoản 5 Điều 6 Quyết định này, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các đơn vị liên quan xem xét kiểm tra các báo cáo, tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

 

Trường hợp giá bán điện bình quân cần điều chỉnh giảm mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam không điều chỉnh giảm, Bộ Công Thương có trách nhiệm yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán điện bình quân;

 

Nếu phát hiện có sai sót trong kết quả tính toán giá điện, Bộ Công Thương có trách nhiệm yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam dừng điều chỉnh hoặc điều chỉnh lại giá bán điện bình quân.

 

Trường hợp vi phạm quy định về điều chỉnh, tính toán giá bán điện bình quân theo quy định tại điểm b, điểm c khoản 2 Điều 7 Quyết định này được xử lý theo quy định pháp luật quy định tại Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24 tháng 9 năm 2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn và Nghị định số 49/2016/NĐ-CP ngày 27 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 109/2013/NĐ-CP hoặc các văn bản quy phạm pháp luật thay thế (nếu có).

Theo Nangluongvietnam.

 

Yêu cầu rà soát một gói thầu tại DA Nhiệt điện Thái Bình 2

Thời gian gần đây, có nhiều thông tin liên quan đến việc tổ chức đấu thầu do Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) làm tổng thầu EPC đối với gói thầu vật liệu bảo ôn cách nhiệt tại dự án Nhiệt điện Thái Bình 2. Trước thông tin này, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa yêu cầu Tổng cục Năng lượng phối hợp với các đơn vị khẩn trương tiến hành rà soát các vấn đề liên quan đến nội dung báo chí phản ánh về đấu thầu một (01) gói thầu tại dự án Nhiệt điện Thái Bình 2. Báo cáo Bộ trưởng trước ngày 12/8/2017.

 

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, thời gian vừa qua đã có nhiều phản ứng về việc tổ chức đấu thầu đối với gói thầu "Vật liệu bảo ôn, cách nhiệt" thuộc Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 hồi tháng 3/2016. Cụ thể, sau thời gian đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật, ngày 19/10/2016, Tổ công tác của PVC đã có báo cáo đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật, trong đó nêu rõ có 3 nhà thầu vượt qua kỹ thuật gồm Liên danh PVEIC - TBDST - TEMEX, Liên danh ENESCO - NAM AN, Liên danh Lilama 69-2 - Lisemco - Lilama.

 

Vào tháng 10/2016, Tổng giám đốc PVC đã phát hành tờ trình phê duyệt kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật với 3 nhà thầu đủ tiêu chuẩn theo báo cáo của tổ công tác và đề nghị Hội đồng quản trị phê duyệt.

 

Tuy nhiên, ngày 28/10/2016, Hội đồng quản trị PVC lại đưa ra quyết định phê duyệt kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật chỉ có 2 nhà thầu là Liên danh ENESCO - Nam An và Liên danh Lilama 69-2 - Lisemco - Lilama. Liên danh PVEIC - TBDST - TEMEX bị loại và được yêu cầu rà soát lại kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật.

 

Sau đó, Tổ công tác PVC đã rà soát lại và vẫn giữ nguyên kết quả cũ là có 3 nhà thầu vượt qua kỹ thuật, nhưng không được Hội đồng quản trị của PVC thời gian đó chấp thuận.

 

Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư, PVC được giao làm nhà thầu có nhiệm vụ thiết kế bản vẽ thi công, mua sắm hàng hoá, thiết bị vật tư, xây lắp, nghiệm thu, đào tạo và bàn giao vận hành…

 

Dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 có công suất thiết kế 1.200 MW, với tổng mức đầu tư hơn 34.295 tỷ đồng (tương đương 1,7 tỷ USD), mỗi năm sản xuất khoảng 6,739 tỉ kWh điện thương phẩm.

Theo Nangluongvietnam.

 

Trình Thủ tướng giải pháp giải quyết thách thức ngành than

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có báo cáo đánh giá chi tiết từng ngành công nghiệp gửi Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, nhiều vấn đề của ngành than (Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam - TKV và Tổng công ty Đông Bắc) đã được cơ quan này đề cập, phân tích và đưa ra giải pháp. Đặc biệt, cơ quan này lưu ý tới những thách thức về điều kiện khai thác tại các mỏ hiện nay, cũng như vấn đề thuế, phí, giá thành than, sức cạnh tranh của than trong nước so với than nhập khẩu và những áp lực lớn về vốn đầu tư, v...v.

 

Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tính chung 6 tháng đầu năm 2017, sản lượng than sạch cả nước ước đạt 20,6 triệu tấn, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2016, bằng khoảng 44,5% kế hoạch năm. Tồn kho than 6 tháng đầu năm khoảng 10,22 triệu tấn. Trong đó TKV tồn kho khoảng 9,3 triệu tấn, Tổng công ty Đông Bắc khoảng 920.000 tấn.

 

Sáu tháng đầu năm đóng góp của ngành than chiếm tỷ trọng 0,84%/GDP cả nước, chiếm tỷ trọng 3,04%/GDP công nghiệp, đóng góp 0,06 điểm % trong tăng trưởng GDP.

 

Nguyên nhân làm cho ngành khai thác than đạt thấp so với kế hoạch được Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận địnhh là do điều kiện khai thác của các mỏ ngày càng xuống sâu, xa hơn, việc áp dụng mức tính thuế, phí mới làm cho chi phí khai thác tăng, dẫn đến giá thành sản xuất cao, làm giảm sức cạnh tranh của than sản xuất trong nước so với than nhập khẩu.

 

Các loại thuế phí hiện nay cũng chiếm 14-15% giá thành than. Đặc biệt, sản lượng than xuất khẩu sụt giảm mạnh, 6 tháng đầu năm, ngành than chỉ xuất khẩu được 1 triệu tấn do nhu cầu thế giới thấp, nguồn than cung cấp xu hướng tăng.

 

Theo đánh giá của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năng lực sản xuất của ngành than hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu than cho sản xuất, song việc gia tăng sản lượng khai thác phụ thuộc vào nhu cầu của thị trường. Ngành than phấn đầu hoàn thành mục tiêu sản lượng than sạch sản xuất khoảng 41,43 triệu tấn, tăng 7,6% so với năm 2016. Tồn kho than sạch cuối năm 2017 dự kiến sẽ là khoảng 13,85 triệu tấn.

 

Ngoài ra, báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư còn đề cập đến việc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) muốn điều chỉnh nhu cầu sử dụng than của TKV năm 2017 từ 19,92 triệu tấn giảm xuống 17,92 triệu tấn, việc cắt giảm sản lượng sẽ gây thiệt hại cho TKV và các đối tác do đã ký hợp đồng triển khai kế hoạch từ đầu năm 2017, dẫn đến khả năng làm tăng tồn kho than cao hơn.

 

Do vậy, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất ưu tiên sử dụng than của TKV, điển hình là các doanh nghiệp lớn như EVN hay PVN, trên nguyên tắc thị trường về giá mua than, khối lượng thoả thuận đã ký. Tiếp tục chủ trì, hiệp thương giá bán than đến các hộ tiêu thụ trong nước. 

 

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, để các doanh nghiệp trong nước ưu tiên sử dụng than của TKV và Than Đông Bắc thì về nguyên tắc giá bán than tối đa bằng giá than nhập khẩu. Bộ Kế hoạch và Đầu tư muốn phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương kiểm tra cụ thể cơ cấu giá than hiện nay, tác động từ việc điều chỉnh các loại thuế trong năm 2017 tới giá thành sản xuất. TKV và Than Đông Bắc phải báo cáo cụ thể về việc tiết giảm chi phí năm 2017.

 

Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cho biết, Quy hoạch phát triển ngành than đến năm 2020, xét đến 2030 ghi nhận tổng trữ lượng và tài nguyên than của Việt Nam tính đến cuối năm 2015 là 48,88 tỷ tấn - bao gồm 2,26 tỷ tấn và 46,62 tỷ tấn tài nguyên, than bùn là 0,34 tỷ tấn. Trữ lượng và tài nguyên than huy động vào quy hoạch khoảng 3,05 tỷ tấn.

 

Để khai thác đáp ứng nhu cầu sử dụng than đến năm 2020 là 86,4 triệu tấn, năm 2030 lên 256 triệu tấn, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, "ngành than đang đứng trước những áp lực lớn về vốn".

 

Cụ thể, đến năm 2020 ngành than cần là 96.566 tỷ đồng vốn đầu tư, bình quân là 19.313 tỷ đồng/năm. Giai đoạn 2021-2030 vốn đầu tư lên tới 172.437 tỷ đồng đầu tư để duy trì và mở rộng sản xuất, bình quân vốn đầu tư ngành than mỗi năm là 17.934 tỷ đồng.

Theo Nangluongvietnam.

 

Tiêu thụ than tiếp tục gặp nhiều khó khăn

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: thời tiết mưa nhiều ngày trong tháng 7 đã ảnh hưởng đến công tác sản xuất, chế biến và tiêu thụ than. Công tác tiêu thụ than đạt thấp do các nhà máy nhiệt điện lấy than thấp vì hầu hết các nhà máy nhiệt điện đều được huy động phát thấp (dưới 50% công suất). 

 

Báo cáo của TKV cho biết, 7 tháng năm 2017, than nguyên khai sản xuất 22,14 triệu tấn; than tiêu thụ 20,26 triệu tấn; bốc xúc đất đá đạt 69,33 triệu m3; tổng số mét lò đào đạt 128.089 m; sản xuất khoáng sản: đồng tấm 6.206 tấn, kẽm thỏi 6.423 tấn, sản xuất alumin quy đổi 644.733 tấn; sản xuất, tiêu thụ điện 5,45 tỷ kWh; sản xuất, tiêu thụ thuốc nổ 36.530 tấn...

 

Doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 61.570 tỷ đồng, đạt 57,6% KHN.

 

Tuy nhiên, thời tiết mưa nhiều ngày trong tháng 7 đã ảnh hưởng đến công tác sản xuất, chế biến và tiêu thụ than của các đơn vị. Công tác tiêu thụ than đạt thấp do các nhà máy nhiệt điện lấy than thấp vì hầu hết các nhà máy nhiệt điện đều được huy động phát thấp (dưới 50% công suất).

 

Theo nhu cầu đăng ký sử dụng than 6 tháng cuối năm 2017 của các nhà máy điện thì sản lượng than của TKV cấp cho các nhà máy năm 2017 giảm khoảng 4,45 triệu tấn so với đăng ký đầu năm và giảm 1,3 triệu tấn so với kế hoạch của TKV. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho việc hoàn thành chỉ tiêu tiêu thụ 36 triệu tấn than trong năm 2017 của Tập đoàn...

 

Bảy tháng đầu năm, TKV đã phối hợp với các Sở ban ngành của tỉnh Quảng Ninh và các địa phương để thực hiện việc di dời các hộ dân thuộc khu vực ngập lụt hoặc nguy cơ cao trong mùa mưa bão, hoàn thành các công trình phòng chống mưa bão.

 

Phối hợp với Tổng Công ty Đông Bắc và các đơn vị trong TKV tiến hành kiểm tra các trạm, chốt trên tuyến đường vận chuyển than chuyên dùng của Tổng Công ty Đông Bắc và TKV, thống nhất nội dung phối hợp quản lý an ninh trật tự, tài sản, tài nguyên ranh giới mỏ…

 

Triển khai nhiệm vụ SXKD tháng 8, TKV đặt mục tiêu: than nguyên khai sản xuất 2,4 triệu tấn, tiêu thụ than 2,66 triệu tấn, bóc đất đá 13 triệu m3, đào tổng số 21.300 mét lò, sản xuất điện 850 triệu kWh, sản phẩm alumina 80.000 tấn, tinh quặng đồng 4.000 tấn, sản xuất thuốc nổ 5.000 tấn, sản xuất và tiêu thụ Amon Nitrat 12.500 tấn...

Theo Nangluongvietnam.

 

Phải xây dựng PVN thành tập đoàn lớn, phát triển bền vững

Sáng 5/8/2017, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
phai xay dung pvn thanh tap doan lon phat trien ben vung
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Cùng dự có Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các Bộ Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Công Thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan…

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó Bí thư Phụ trách Đảng bộ, Thành viên phụ trách Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc và các Ban, đơn vị thuộc Tập đoàn.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có đóng góp nhiều mặt cho đất nước, đặc biệt là khẳng định chủ quyền quốc gia và nộp ngân sách nhà nước. Vừa qua, khủng hoảng giá dầu diễn ra trên toàn cầu, Tập đoàn sụt giảm sản lượng, doanh số, hiệu quả sản xuất bị ảnh hưởng... nhưng dưới sự lãnh đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, nhờ sự phấn đấu, quyết tâm vượt khó, đoàn kết, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Tập đoàn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã vươn lên, đạt nhiều kết quả quan trọng, nhất là một số chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017.

Thủ tướng nhìn nhận và khẳng định mục tiêu của Chính phủ là xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển bền vững, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của đất nước trong nhiều thập niên tới.

phai xay dung pvn thanh tap doan lon phat trien ben vung
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo đoàn công tác của Thủ tướng, Phó Bí thư Phụ trách Đảng bộ, Thành viên phụ trách Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn cho biết, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và dành những điều kiện tốt nhất cho Tập đoàn từ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành, cùng với sự tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt của tập thể Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc và sự nỗ lực quyết tâm của toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn, Tập đoàn cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra trong 7 tháng đầu năm 2017.

Theo đó, sản lượng khai thác dầu 7 tháng đầu năm của PVN đạt 9,23 triệu tấn, vượt 263 ngàn tấn (tương đương vượt 3,0%) so với kế hoạch và bằng 60,7% kế hoạch năm; sản lượng khai thác khí, sản xuất điện, đạm, xăng dầu 7 tháng đầu năm 2017 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm; công tác tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí thu được nhiều kết quả quan trọng... Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 278.500 tỷ đồng, vượt 14% so với kế hoạch 7 tháng và bằng 64% kế hoạch năm. Tổng lợi nhuận sau thuế hợp nhất Tập đoàn đạt 14.100 tỷ đồng, vượt 14% so với kế hoạch 7 tháng và bằng 85% kế hoạch năm. Tập đoàn nộp ngân sách Nhà nước 50.800 tỷ đồng.

“Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức từ 2 - 19%. Tất cả các đơn vị trong Tập đoàn đều giữ nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường” – ông Nguyễn Vũ Trường Sơn nhấn mạnh.

phai xay dung pvn thanh tap doan lon phat trien ben vung
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được 7 tháng đầu năm, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn khẳng định PVN sẽ quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao trong năm 2017 như tổng doanh thu đạt 471.000 tỷ đồng, vượt 7,4% so với kế hoạch, nộp ngân sách 89.000 tỷ đồng, vượt 20% so với kế hoạch. Về khai thác dầu khí, phấn đấu cả năm khai thác đạt tối thiểu 13,28 triệu tấn dầu thô và 10,61 tỷ m3 khí…

Tiếp đó, các đồng chí đại diện lãnh đạo PVN, các đơn vị đã trình bày các thuận lợi, khó khăn và thể hiện sự quyết tâm thực hiện các mục tiêu sản xuất kinh doanh mà Đảng, Chính phủ giao; đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành liên quan trong việc tháo gỡ những cơ chế, vướng mắc đối với hoạt động của Tập đoàn.

Cũng tại buổi làm việc, các Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trịnh Định Dũng và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đều ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của PVN vào sự phát triển chung của đất nước cũng như những kết quả mà PVN đạt được trong những năm gần đây và thể hiện chia sẻ với những khó khăn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa nhấn mạnh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là Tập đoàn kinh tế chủ đạo, có vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Thủ tướng cũng đặc biệt ghi nhận những kết quả sản xuất kinh doanh mà PVN đã đạt được trong 7 tháng đầu năm 2017, hầu hết các chỉ tiêu đều vượt từ 2 – 19%.

Trước những đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cơ bản thống nhất với các đề xuất, kiến nghị này. Khẳng định mục tiêu của Chính phủ là xây dựng PVN là tập đoàn lớn, phát triển bền vững, Thủ tướng yêu cầu PVN phải đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, quản lý tốt hơn nữa. Có phương hướng tập trung một số việc quan trọng, nhất là xây dựng đội ngũ, khắc phục tồn tại, bất cập vừa qua để thực hiện nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao, khắc phục những tồn tại, bất cập để thực hiện nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao.

Thay mặt tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Thủ tướng, các đồng chí Phó Thủ tướng, các Bộ, ngành đã dành cho PVN thời gian vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn khẳng định, lãnh đạo và tập thể người lao động Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam xin hứa với Thủ tướng sẽ tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ các ý kiến chỉ đạo, động viên khích lệ của Thủ tướng Chính phủ để xây dựng thành các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể nhằm thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được Chính phủ, Bộ Công Thương giao; có đóng góp quan trọng đối với phát triển kinh tế, xã hội đất nước; không ngừng nâng cao hình ảnh, vị thế của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Trong thời gian tới, lãnh đạo và tập thể người lao động Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo nhiều hơn của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban ngành Trung ương và cá nhân Thủ tướng, các đồng chí Phó Thủ tướng, lãnh đạo các Bộ, ngành để tập đoàn tiếp tục phát triển, giữ vững là tập đoàn kinh tế hàng đầu, có đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Theo Petrovietnam.

Tin liên quan